×

บทความ

ธุรกิจออนไลน์กับประโยชน์ของ Google My Business

Google My Business นับเป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับการทำธุรกิจออนไลน์ในปัจจุบัน ด้วยเพราะเราทุกคนใช้ Google เป็นเครื่องมือสำคัญในการค้นหาข้อมูลต่างๆ รวมไปถึงสินค้าและบริการ ดังนั้น Google My Business จึงช่วยให้การทำธุรกิจออนไลน์ของเรามีโอกาสประสบความสำเร็จสูงมากยิ่งขึ้น

ในส่วนของประโยชน์ของการใช้ Google My Business นั้น ได้แก่

  1. ช่วยจัดการข้อมูลแบรนด์และเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลสินค้าและบริการ ข้อมูลร้าน เวลาเปิด – ปิดทำการ เบอร์โทรศัพท์ ช่องทางติดต่อ รวมไปถึงเส้นทางในการเดินทาง ข้อมูลทั้งหมดนี้จะปรากฏขึ้นเมื่อลูกค้าค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าที่เกี่ยวข้องหรือค้นหาแบรนด์ของเรา
  2. ช่วยเพิ่มช่องทางให้แบรนด์สามารถ  Interact กับลูกค้า โดยเฉพาะระบบรีวิวและ Ratings คะแนนที่ลูกค้าเข้ามา comment เป็นเสมือนเสียงสะท้อนจากลูกค้าที่เคยใช้บริการ ช่วยให้ลูกค้าท่านอื่นๆ สามารถตัดสินใจซื้อสินค้าและใช้บริการได้ง่ายขึ้น
  3. ช่วยเพิ่มพื้นที่สำหรับแปะ content เพราะโดยปกติแล้วสินค้าทุกแบรนด์จะต้องมี content เกี่ยวกับสินค้าและบริการหรือ content ประชาสัมพันธ์ รวมไปถึงโปรโมชั่นต่างๆ การใช้พื้นที่บน Google My Business ยิ่งช่วยให้การจัดการ content เป็นเรื่องที่ง่ายมากยิ่งขึ้น
  4. ช่วยให้แบรนด์มองเห็นความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า และสามารถนำข้อมูลที่ได้มาปรับปรุงแบรนด์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าและตลาดมากที่สุด

เรียกได้ว่า Google My Business เป็นช่วยให้ธุรกิจออนไลน์ของคุณเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วจนคุณเองก็คาดไม่ถึง ใครอยากประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจออนไลน์บ้าง ต้องลองใช้ Google My Business