×

บทความ

วัดผลประสิทธิภาพของเว็บไซต์ด้วย Google analytic

นอกจาก Google จะมี Google My Business เป็นตัวช่วยดีๆ ในการทำธุรกิจแล้ว อีกหนึ่งเครื่องมือจาก Google ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกิจออนไลน์ต้องยกให้ Google analytic

Google analytic คืออะไร
Google analytic เป็นเครื่องมือที่สามารถวิเคราะห์และเก็บข้อมูลสถิติ จำนวนผู้ที่เข้ามาชมเว็บไซต์ เข้ามาจากช่องทางไหน ผ่านอุปกรณ์อะไร เป็นใคร เพศและอายุ อาชีพและสถานที่ที่อยู่อาศัย เป็นการเก็บสถิติแบบละเอียด ส่งผลดีอย่างยิ่งต้องการนำข้อมูลต่างๆ เหล่านี้มาวิเคราะห์ ประเมินผลและวางแผนกลยุทธ์ในการทำการตลาด

ในส่วนของข้อดีของ Google analytic ต่อการทำธุรกิจนั้น นอกจากที่ได้กล่าวมาแล้ว การใช้ Google analytic ยังส่งผลดีต่อธุรกิจ ดังนี้

  1. ช่วยให้แบรนด์สามารถโปรโมทสินค้าและบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพราะรู้ว่าผู้เข้าชมเว็บไซต์มาจากช่องทางใด
  2. ช่วยให้ทราบถึงพฤติกรรมของลูกค้า ทำให้สามารถปรับปรุงเว็บไซต์ให้ดีขึ้นและรักษาฐานลูกค้าให้อยู่บนหน้าเว็บไซต์ได้นานมากยิ่งขึ้น
  3. ช่วยให้แบรนด์สามารถค้นหากลุ่มเป้าหมายในอนาคตได้ในเวลาไม่นาน ไม่ต้องเสียเวลาและงบประมาณในการทำโฆษณาแบบไร้เป้าหมาย
  4. ช่วยให้แบรนด์สร้างความเร็วในการค้นหา ส่งผลดีอย่างยิ่งต่อการจัดอันดับ ทำให้เว็บไซต์ติดหน้าแรกบน Google และช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

เรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดที่เจ้าของธุรกิจออนไลน์ทุกคนไม่ควรพลาด เพราะการใช้งาน Google analytic ไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถใช้งานได้ฟรี ใครอยากมีตัวช่วยดีๆ ทางธุรกิจคุณต้องไม่พลาด Google analytic