×

บทความ

ปรับแต่งเว็บไซต์ยังไงให้ google ชอบ

การปรับแต่งเว็บไซต์อยู่เสมอถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ เพราะนอกจากจะช่วยให้เว็บไซต์มีความน่าสนใจ มีความน่าเชื่อถือและได้รับการจัดอันดับที่ดีแล้ว การปรับแต่งเว็บไซต์ยังช่วยให้ธุรกิจหรือแบรนด์สินค้ามีโอกาสประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยในส่วนของการปรับแต่งเว็บไซต์นั้น สามารถทำได้ ดังนี้

  1. นำโลโก้มาเป็นส่วนหนึ่งของเว็บไซต์ นอกจากจะช่วยให้คนจดจำแบรนด์ของเราได้มากยิ่งขึ้นแล้ว ยังช่วยให้เว็บไซต์มีความน่าเชื่อถืออีกด้วย
  2. ปรับแต่ง Layout ให้ง่ายต่อการใช้งาน จะช่วยให้การใช้งานเว็บไซต์ง่ายสำหรับผู้ที่เข้าชม
  3. เลือกใช้รูปภาพสวยงามคมชัด ทันสมัย โดยเฉพาะภาพตัวอย่างสินค้าหรือบริการ
  4. เพิ่มเติมคอนเทนต์คุณภาพ อาจเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับธุรกิจหรือสินค้าและบริการ นอกจากจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ได้ง่ายมากขึ้นแล้ว ยังช่วยให้เว็บมีความเป็นมืออาชีพ ไม่เน้นขายแต่สินค้ามากจนเกินไปอีกด้วย
  5. หน้า Services ต้องมี เพื่อให้ลูกค้าสามารถค้นหาสินค้าและบริการของเราได้ง่าย
  6. เพิ่มเติมหน้า about และหน้าติดต่อ เพราะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ลูกค้ารู้จักเรามากยิ่งขึ้น และสามารถติดต่อกับเราได้ในช่องทางต่างๆ
  7. ช่องประชาสัมพันธ์ ควรมีการอัปเดตเนื้อหาอยู่เสมอ

สำหรับการปรับแต่งเว็บไซต์นั้น ควรทำอย่างต่อเนื่องอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อให้เว็บไซต์มีการเคลื่อนไหว มีความน่าเชื่อถือ ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าและได้รับการจัดอันดับที่ดี โดยเฉพาะส่วนของการประชาสัมพันธ์ ควรมีการอัปเดตเนื้อหาอยู่ตลอดเวลา จะยิ่งส่งผลดีต่อการจัดอันดับตามไปด้วย